Thông tin sức khỏe

9 mẹo nhanh chữa đầy bụng hiệu quả

Nếu sau bữa ăn bạn có cảm giác nặng bụng, ăn mau no kèm theo ợ chua, ợ nóng, buồn nôn hoặc nôn rất có thể bạn đang bị đầy bụng. Dưới đây là 9 mẹo nhanh chữa đầy bụng, mời bạn đọc cùng quan tâm theo dõi.

Mẹo nhanh chữa đầy bụng

dam ruou tao 9 mẹo nhanh chữa đầy bụng hiệu quảDấm rượu táo có tác dụng giảm nhanh các triệu chứng của đầy bụng

  1. Dùng 2-3 thìa dấm rượu táo hòa với 1 cốc nước ấm, sau đó khuấy đều và uống.
  2. Nhai vài lát gừng tươi, hoặc nhai gừng tươi với vài hạt muối nhỏ trong vòng 5- 10 phút trước bữa ăn.
  3. Uống 1 cốc nước ép cà rốt vào thời điểm đầy bụng.
  4. Trộn lẫn soda với nước theo tỷ lệ bằng nhau, uống mỗi khi có biểu hiện đầy bụng, khó tiêu.
  5. Uống 1 cốc trà gừng ấm nóng trước bữa ăn.
  6. Uống trà nóng pha vài giọt tinh dầu bạc hà; hoặc ăn vài nhánh bạc hà tươi.
  7. Uống nước chanh gừng, dùng nước ấm pha với một thìa mật ong, hai thìa nước cốt chanh và vài lát gừng.
  8. Xoa nhẹ nhàng vùng bụng, thoa vòng tròn theo chiều kim đồng hồ, từ phải sang trái, từ trên xuống dưới rồi quay lại. Có thể bôi chút dầu nóng khi thoa.
  9. Dùng túi chườm ở vùng bụng và bẹ sườn phải hoặc có thể dùng khăn nóng để chườm.

Ngoài ra, để phòng ngừa chứng đầy bụng, bạn cũng nên lưu ý thêm một số vấn đề sau:

  • Hạn chế uống các đồ uống có ga, chất kích thích, các loại bánh phải ủ lên men.
  • Ăn các thức ăn tự nhiên, không chất bảo quản, hạn chế đồ chiên rán, nhiều dầu mỡ, các thức ăn nhiều gia vị cay nóng.
  • Ăn nhiều rau xanh.
  • Thức ăn tinh bột nên chọn là khoai lang, khoai tây và các loại ngũ cốc.
  • Tăng cường các thức ăn giàu đạm nên ưu tiên thịt, trứng cá đặc biệt là cá.
  • Gia vị, ưu tiên tỏi vì nó chứa chất allicin chống chướng hơi.
  • Hoa quả nên ưu tiên cam, bưởi, táo, dứa, lê sau những bữa cơm.
  •  Ăn chậm, nhai kỹ, không vừa ăn vừa nói chuyện.

Nguồn : Internet

Có thể bạn quan tâm: